วิธีออกกำลังกาย : สำหรับคนที่มีปัญหาโรคหัวใจ

วิธีออกกำลังกาย : สำหรับคนที่มีปัญหาโรคหัวใจ

สำหรับคนกำลังเป็น หรือมีประวัติว่าเคยเป็น หรือมีอาการใกล้เคียงกับโรคหัวใจและหลอดเลือด นั้นหมายความว่าในร่างกายมีปริมาณไขมันในเส้นเลือดสูงกว่าปกติ สำหรับคนไม่ค่อยออกกำลังกาย ไขมันมักจะพอกอยู่ทั่วไปของร่างกาย และที่ผนังหลอดเลือด บริเวณที่อันตรายต่อร่างกายคือไขมันที่พอกที่หลอดเลือดใหญ่และแขนงที่ไปหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้เกิดอาการบางอย่างเตือนออกมา เช่น เหนื่อยอ่อนเพลียง่าย เวลานอนมักฝันร้ายทำให้ตกใจตื่นขึ้นมากลางดึก มีอาการหัวใจเต้นแรงเร็วเหนื่อหอบ ถ้ามีอาการภูมิแพ้ร่วมด้วยจะมีอาการคัดจมูกทั้งที่ไม่มีน้ำมูก หายใจไม่สะดวก ติดขัด ต้องหายใจทางปากแทน ลิ้นแห้ง คอแห้ง ต้องดื่มน้ำกลางดึก ยิ่งถ้ากลางวันทำงานหนักมาก เครียด นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ อาการก็จะชัดเจนขึ้นกว่าปกติ

ทางแก้ไขมีหลายวิธี และต้อใช้วินัยในการบังคับตนเอง ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่ ให้กลับมาใช้ชีวิตแบบมีสมดุลเหมือนเดิม ตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น โดยการควบคุมทุกปัจจับเสี่ยงต่อการเป็นโรคภัยมากขึ้น ดังต่อไปนี้

  1. อาหาร : กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ โปรตีน คารโบไฮเดท เกลือแร่ วิตามิน ไขมัน (ลดและเลือก)
  2. พฤติกรรมการกิน : งดเว้น ลดละเลิก การกินแบบเดิม หันมากินอาหาร 3 มื้อ มื้อละ 1 จาน พอดีอิ่ม ในระหว่างมื้อ ห้ามกินอะไรเพิ่มเติมอีก ยกเว้นน้ำเปล่า อุ่น สะอาด
  3. การพักผ่อน : หลับและพักผ่อนให้เพียงพอ
  4. ความเครียด : ลดละเลิกปลดปล่อยกิเลสตัญหาอุปทาน ออกไปจากจิตใจให้มากที่สุด ศึกษาค้นหาเรียนรู้เรื่องสัจธรรมความเป็นจริง ว่าทุกสิ่งเป็นเพียงสมมุติและความว่างเปล่า เปลี่ยนแปรไปตลอดเวลา มีเกิดแก่เจ็บตายพลัดพรากเป็นปกติธรรมดา ชีวิตจะเบาสบายขึ้น
  5. การออกกำลังกาย : จำเป็นมาก เพราะเราต้องการเอาไขมันที่เป็นส่วนเกินความจำเป็นของร่างกายออกไป  ดึงไขมันออกมาเป็นพลังงานใช้ในการออกกำลังกาย
  6. หมั่นทำบุญให้ทาน รักษาศีล ฝึกสมาธิ ปฏิบัติธรรม : หมั่นสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน ตื่นนอน เพื่อทำให้จิตใจมีความสงบ สุข สดชื่น แจ่มใจ มีปัญญามองเห็นทางแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเอง

ทางเลือกในการออกกำลังกาย สำหรับผู้มีปัญหาหลอดเลือดและโรคหัวใจ ห้ามออกกำลังกายแบบหักโหม ใช้หลักความพอดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป เบาๆสบายๆ ตามสบายใจ ไม่ฝ่าฝื่นสังขารในแต่ละวัน ใช้เวลา  15 – 20 นาทีต่อครั้ง วันละ 1-3 ครั้ง เช้ากลางวันเย็น ตามแต่โอกาสจะอำนวย ทำทุกวัน สม่ำเสมอ ตามสบายใจ

  1. โยคะ : หารายละเอียดได้ในอินเตอร์เน็ต
  2. ฤๅษีดัดตน : หารายละเอียดได้ในอินเตอร์เน็ต
  3. วอมอัพ : ท่าที่แนะนำคือ ลุก-นั่ง, แกว่งแขน, ขยับทุกส่วนในร่างกาย บริหารกล้ามเนื้อและข้อต่อ พอให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น พอมีเหงื่อซึมออกมา
  4. ขี่จักรยาน (อยู่กับที่ตั้ง) ความเร็วต่ำ สม่ำเสมอ ไม่เร่งความเร็ว
  5. เดินจงกลม (ฝึกสมาธิไปในตัว) เดินปกติ ไปตามเส้นตรงที่ขีดไว้ ไป-กลับ ในระยะสั้นๆ 5-10 เมตร พร้อมกำหนดลมหายใจเข้าออก ภาวนาพุท-โธ หรือ ซ้าย-ขวา
  6. เดินเร็ว (ห้ามวิ่ง)

การออกกำลังกายแบบนี้เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคอื่นๆเช่น ความดัน เบาหวาน ไขมัน ภูมิแพ้ เครียด สมาธิสั้น ฯลฯ คนสูงอายุ ชราภาพแล้ว

……………………………………….

บริการดูดวงทางโทรศัพท์ vb45(คลิกอ่านรายละเอียด)
บริการดูดวงทางโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ท
ค่าบริการ 500 บาท/ดวง/5 คำถาม/ชั่วโมง (หรือคำถามละ 100 บาท)
ใช้วิชา : เลข7ตัว9ฐาน+ไพ่ยิปซี+สัมผัสที่หก
โอนเงินล่วงหน้าเข้า ธ.กสิกรไทย 233-228-6407
ในนาม อดิศร นิตยาจาร Adisorn Nittayajarn
ให้บริการในเวลา 09.00 น.-21.00 น.
โทร. Dtac 081-533-3529, Ais 093-240-0151, True 096-881-7811
โดยโหร.อดิศร นิตยาจาร (หมอแดง)

vh50 4KBWP3 50 2KB FB3 50 1KB Twitter3 50 1KB line3 50 1KB G+4 50 2KB YouTube 1 RSS WP5 40
patomtip_jpeg

QR code หน้านี้
วิธีออกกำลังกาย : สำหรับคนที่มีปัญหาโรคหัวใจ


http://wp.me/p1TD9H-4dN

Advertisements

1 ความเห็น (+add yours?)

  1. Trackback: ค้นหา | อ.แดง พยากรณ์ดวงชะตา

ใส่ความเห็น

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: