วิธีลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

lg84

วิธีลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ
How healthy weight loss

ความอ้วนเกินไป กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของคนทั่วไป ความอ้วนเป็นต้นเหตุให้เกิดโรคแปลกๆตามมาหลายโรค ตั้งแต่โรคความดัน เบาหวาน ไขมัน โรคหลอดเลือหัวใจเฉียบพลัน ฯลฯ  ซึ่งผู้เขียนก็เคยมีประสบมาตรงด้วยตนเอง ได้ข้อมูลจากคนใกล้ชิด ได้ข้อมูลจากลูกค้า  ได้ข้อมูลจากการศึกษาด้วยตนเอง จากการติดตามความก้าวหน้าทางการแพทย์ในปัจจุบัน ทำให้มองเห็นว่าสมควรเตือนภัย ทุกคนไม่ควรประมาท หลีกเลี่ยง ไม่ใช้ชีวิตแบบมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียสุขภาพที่ดีไป

วิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ำหนักอย่างง่ายๆโดยธรรมชาติ ที่ได้ผลอย่างชัดเจนรวดเร็วไม่เสียสุขภาพ นั้นมีหลายวิธีดังนี้

  1. สาเหตุของความอ้วน และเสียสุขภาพ  ก่อนอื่นเราต้องหาสาเหตุของความอ้วนของตัวเราเองก่อน อาจมีสาเหตุจากวิถีชีวิตประจำวัน ที่เราประพฤติปฏิบัติไปโดยไม่รู้ความจริง ไม่ทันคิดพิจารณา ไม่สนใจ บางเรื่องรู้แล้วแต่ก็ไม่คิดว่าจะมีอันตรายอย่างรวดเร็วเกินคาดคิดไว้
  2. พฤติกรรมในการกินอาหารที่ผิดธรรมชาติ ทำให้อ้วนขึ้นอย่างรวดเร็ว ควรปรับปรุงแก้ไขตนเองดังต่อไปนี้
    1. กินอาหารไม่เป็นเวลา__ทำให้มีกรดจากน้ำย่อยกัดผนังกระเพาะอาหาร มีอาการเจ็บปวดระคายเคืองเหมือนกำลังหิว ทำให้กินอาหารมากเกินร่างกายต้องการ ทำให้เกิดการสะสมอาหารที่เหลือล้นนี้ในรูปไขมัน
    2. อดอาหาร__ทำให้หิวจัด และกินชดเชยมากกว่าปกติในมื้อต่อมา
    3. กินอาหารว่างขนมกินเล่นระหว่างมื้ออาหาร__ทำให้ได้สารอาหารเกินปริมาณที่ร่างกายต้องการ  ระบบย่อยอาหารทำงานตลอดเวลา หิวตลอดเวลา กินตลอดวัน ได้รับเกลือและผงชูรสในปริมาณมากเกินไป ทำให้ระบบควบคุมร่างกายจิตใจทำงานผิดจากปกติ
    4. กินอิ่มเกินไป__ทำให้เกิดการสะสมอาหารที่เหลือล้นนี้ในรูปไขมัน
    5. กินอาหารก่อนนอน__ทำให้เกิดการสะสมอาหารที่เหลือล้นนี้ในรูปไขมัน ถ้าลำไส้หยุดทำงานเพราะหลับไปแล้ว อาหารย่อยไม่ทัน ซึมซับอาหารไม่ทัน อาหารนั้นจะถูกขับออกโดยเปล่าประโยชน์ เน่าเสียในลำไส้ เกิดแก๊สในลำไส้ ถ้ากลั้นลมผายไว้เพราะอับอายคนข้างเคียงจะเกิดผลเสียต่อสุขภาพ
    6. กินอาหารเสริมมากเกินไป__ทำให้เกิดการสะสมอาหารที่เหลือล้นนี้ในรูปไขมัน
    7. กินอาหารจากตู้เย็นโดยไม่อุ่นให้ร้อน__การกินอาหารแช่เย็นโดยไม่อุ่นให้ร้อนเป็นอันตรายต่อสุขภาพ สำหรับคนสุขภาพดีจะไม่เห็นผลในทันที แต่ในระยะยาวจะจะมีผลเสียต่อระบบเลือดลมเดินไม่สะดวกติดขัด มีอาการปวดเหมื่อยที่หาสาเหตุไม่ได้
    8. กินอาหารที่มีไขมันสูง__ลดละเลิกกินอาหารที่มีไขมันสูงทุกชนิด เพื่อบังคับให้ร่างกายใช้ไขมันที่สะสมไว้ในร่างกาย ที่มีอยู่อย่างเหลือล้น เปลี่ยนมาเป็นพลังงานในเวลาออกกำลังกาย
    9. บริโภคน้ำมันพืช__น้ำมันพืชที่ผลิตโดยใช้เคมีในขั้นตอนการสกัดน้ำมัน สารเคมีที่ตกค้าง ก่อให้เกิดสารเหนี่ยวตามผนังทางเดินอาหาร และผนังหลอดเลือด ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมามากมายหลายเรื่อง ถ้าชีวิตเลือกได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันพืชชนิดนี้ในการปรุงอาหาร ควรเปลี่ยนมาใช้น้ำเปล่าในการปรุงอาหารแทนน้ำมันพืช จะได้สุขภาพที่ดีกลับคืนมา การกินอาหารใยเส้นจะช่วยกำจัดสารเหนี่ยวที่เกาะผนังทางเดินอาหารและหลอดเลือดได้ เช่น มะละกอ (ในส้มตำ) พืชผักผลไม้ทุกชนิด ฯลฯ
    10. กินอาหารขยะ__งดกินอาหารสำเร็จ หรือกึ่งสำเร็จรูปทุกชนิด ในระหว่างการลดน้ำหนัก เปลี่ยนมากินอาหารเน้นพืชผักผลไม้ ต้มลวกนึ่งย่าง ไม่ใส่ผงชูรส รสจืดหรือปานกลาง
  3. ความเครียด  แก้ไขด้วยการฝึกสมาธิ ปลดปล่อยวางความคิดอ่านทั้งหมดลงชั่วคราว ทำให้สมองได้รับการพักผ่อนเป็นระยะๆ  ทุกๆ 1-2 ชั่วโมง (ถ้าสมองทำงานหนักตลอดวันโดยไม่มีการพักสมอง จะเกิดความตึงเครียด จะหิวมาก กินเท่าไหร่ก็ไม่รู้สึกว่าอิ่ม ความอ้วนจะตามมาทันที)
  4. การออกกำลังกาย  ควรออกกำลังกายเบาๆ เช้า กลางวัน เย็น ครั้งละประมาณ 5-15 นาที ด้วยท่าออกกำลังกายง่ายๆไม่ยุ่งยาก เหมาะกับภาระกิจประจำวันของตนเอง แนะนำให้ใช้ท่าชูแขนและลดแขน+ลุกยืน-นั่ง 50 ครั้ง เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่ออกกำลังกายจำกัด ไม่ควรนั่งทำงาต่อเนื่องทั้งวัน ควรหยุดพักร่างกายสายตาดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วเป็นระยะๆ  ทุกๆ 1-2 ชั่วโมง เป็นการเผาผลานพลังงานส่วนเกินในร่างกายออกไป เปลี่ยนเป็นภูมิต้านทานขึ้นมาแทนที่ ไขมันส่วนเกินจะถูกนำออกมาใช้งาน สารตกค้างในร่างกายในไขมันจะถูกกำจัดออกมาทางผิวหนังทางเหงื่อ ให้ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กชุบน้ำเปล่า เช็ดตัวซับเหงื่อที่ซึมออกมาจากผิวหนัง หลังการออกกำลังกาย
  5. การพักผ่อน นอนหลับ  ร่างกายจะเริ่มการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ สร้างเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. – 05.00 น. การหลับลึกจะอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. – 04.00 น. ช่วงเวลานอนปกตินี้ ทุกคนบริหารจัดการไว้ให้ร่างกายตนเองได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ อย่าให้มีอะไรมารบกวนการนอน ปิดเครื่องมือการสื่อสารมือถือไวไฟในบ้าน จัดที่นอนให้มืดที่สุด (มีหลอดไฟอ่อนๆ 1-3 วัตต์ ไว้ป้องกันเดินชนสิ่งของได้) มีอากาศระยายถ่ายเทโดยสะดวก ไม่ควรมีเสียงใดๆมารบกวนการนอน นอนกางมุ้งเพื่อไม่ให้ยุงแมลงสัตว์เลี้ยงรบกวนการนอน
  6. อาหารเพื่อสุขภาพ  (จะเขียนต่อในโอกาสต่อไป โปรดกดติดตามฟรีทางอีเมล์)

…………………………………

หมอดูทายแม่นๆ  พยากรณ์โดย อดิศร นิตยาจาร (หมอแดง) บริการตรวจดวงชะตาอย่างละเอียดทางโทรศัพท์ (และอินเตอร์เน็ท) ค่าบริการดูดวงทางโทรศัพท์ 500 บาท/ดวง/5 คำถาม/1 ชั่วโมง  พยากรณ์จาก 3 ศาสตร์ : เลข7ตัว9ฐาน+ไพ่ยิปซี+สัมผัสที่หก  โอนเงินล่วงหน้าเข้าธนาคารกสิกรไทย 233-228-6407  ติดต่อทางโทร. Dtac 081-533-3529,   Ais 093-240-0151   คลิกที่นี้เพื่ออ่านเพิ่มเติม | หน้าแรก | เกี่ยวกับ | คำพยากรณ์ | บทความ | บริการ | ลูกค้า | ปฏิทิน | เอกสาร |

AN 50x50 (13KB)patomtip_jpeg

|WP3 50 2KB|FB3 50 1KB|Twitter3 50 1KB|line3 50 1KB|G+4 50 2KB|YouTube 1|

1068

เนื้อเรื่องย่อ

2 ความเห็น (+add yours?)

  1. Trackback: หน้าแรก | อ.แดง พยากรณ์ดวงชะตา
  2. Trackback: 100 โพสต์ย้อนหลัง Last Post | อ.แดง พยากรณ์ดวงชะตา

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: